I
|
Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được
|
- Thực hiện động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp; các kỹ năng vận động nhịp nhàng; phối hợp linh hoạt các giác quan.
- Có nền nếp, thói quen tốt trong chế độ sinh hoạt như thể dục sáng, hoạt động học - chơi - ăn - ngủ và một số kỹ năng lao động tự phục vụ.
- Thích khám phá, thể hiện sự hiểu biết về các sự vật, hiện tượng xung quanh bằng cử chỉ, lời nói.
- Thể hiện hành vi, quy tắc ứng xử xã hội đơn giản và thể hiện cảm xúc, sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật.
- Biết một số món ăn , thực phẩm thông thường; Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh.
- Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán.
|
II
|
Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện
|
- Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.
- 100% các lớp nhà trẻ, mẫu giáo thực hiện chương trình giáo dục (Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT)
- Đánh giá trẻ theo 5 lĩnh vực đối với mẫu giáo, 4 lĩnh vực với nhà trẻ đạt từ 95% trở lên.
- Trẻ chuyên cần đối với mẫu giáo: Đạt từ 95% trở lên, riêng đối với trẻ 5 tuổi đạt 100%. Đối với nhà trẻ: Đạt từ 85% trở lên.
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
- Trẻ khỏe mạnh, cơ thể phát triển cân đối.
- Thực hiện được các vận động cơ bản và thích nghi môi trường sinh hoạt ở trường.
- Đảm bảo cung cấp năng lượng cho trẻ 1 ngày ở trường; Nhà trẻ đạt 625 Kcal. Mẫu giáo đạt 680 Kcal.
- 100% trẻ được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng.
- Trẻ đạt kênh bình thường đạt từ 95% trở lên.
- Sức khỏe đạt loại tốt đạt từ 95 % trở lên
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
- Đảm bảo đầy đủ các điều kiện, yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu đa dạng, phong phú đủ cho trẻ hoạt động.
- Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn, sạch đẹp, phù hợp lứa tuổi và đáp ứng mục đích giáo dục.
- Tạo mọi điều kiện xây dựng môi trường xanh sạch đẹp an toàn, tạo điều kiện cho trẻ thường xuyên được giao tiếp, thể hiện mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với những người xung quanh, xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm tại đơn vị
- Hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ của người lớn đối với trẻ luôn mẫu mực để trẻ noi theo, tạo thuận lợi giáo dục các kỹ năng xã hội cho trẻ. Đảm bảo thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho GDMN(Văn bản hợp nhất số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 11/2/2014và Thông tư 13/2020 ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo )
|